Tất Tần Tật Thông Tin Về Sen Đá Đế Vương Mà Bạn Chưa Biết

sen đá Đế Vương
sen đá đế vương

Sen đá là giống cây nhỏ, lá cây được xếp thành hình như những bông hoa sen nở rộ. Chính vì vẻ ngoài bắt mắt nên sen đá được nhiều người yêu thích. Và sen đá Đế Vương là một trong những loại sen đá được săn đón nhiều nhất. Không chỉ đẹp mà nó còn mang đến cho chúng ta những may mắn trong cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu loài sen đá Đế Vương này nhé.

Giới thiệu về sen đá Đế Vương

Sen đá Đế Vương thường có hình dạng của cây thùa. Chúng sở hữu những chiếc lá có gai và đầu nhọn. Loại sen đá này có nguồn gốc từ Mexico, Trung Mỹ và một số vùng ở Nam Mỹ.

Kích thước của sen đá này cao khoảng 15cm và có chiều rộng khoảng 30cm. Hiện nay sen đá này có nhiều loại khác nhau: từ màu đỏ, xanh, hồng cho đến cả màu vàng. Đa dạng để cho bạn lựa chọn để trồng phải không nào.

Chúng có đặc điểm rất dễ nhận biết. Đó là lá có màu xanh đẹp mắt, dày, nhọn, và đỉnh lá còn có màu đỏ (người ta thường gọi là sen đá ánh đỏ). Nhưng nếu càng tiếp xúc với ánh nắng nhiều thì phần đỉnh lá lại càng đỏ hơn.

Giới thiệu về sen đá Đế Vương

Sen đá Đế Vương cũng là một loài sen đá có hoa. Mà hoa có chúng có màu đỏ, đầu màu vàng. Khi đến độ trưởng thành, sen đá này có thể nở hoa quanh năm mà không cần phải chăm bón quá thường xuyên.

Ý nghĩa của sen đá Đế Vương

Ý nghĩa trong tình yêu

Vì có sức sống mãnh liệt, nên trong tình yêu sen đá Đế Vương là biểu tượng cho tình yêu và tình bạn vĩnh cửu. Cho dù có gặp khó khăn, trắc trở gì đi chăng nữa, thì tình cảm này vẫn không bị phai nhòa.

Ý nghĩa trong phong thủy

Nhiều người lựa chọn sen đá Đế Vương để trang trí, không chỉ vì vẻ ngoài thu hút, cái tên bề thế thôi đâu. Mà còn vì sen đá này là một lá bùa hộ mệnh. Thu hút may mắn, tài lộc đến cho người sở hữu. 

Ý nghĩa trong cuộc sống

Như nhiều loại sen đá khác, sen đá Đế Vương cũng có nhiều công dụng trong cuộc sống. Từ làm vật trang trí, cho đến làm sạch không khí, làm thuốc chữa bệnh,…

Ý nghĩa của sen đá Đế Vương

Cách trồng sen đá Đế Vương

Chuẩn bị Đất

Để trồng sen đá, bạn phải chọn loại đất tơi xốp, có khả năng thoát nước cao và độ mùn phải cao. 

Có thể là mua loại đất tribat về, sau đó rải lên trên một lớp sỏi mỏng để dễ thoát nước. Hoặc có thể dùng xỉ than tổ ong. Đối với xỉ than tổ ong thì bạn phải đun và đập vụn mới trộn với tro được.

Chuẩn bị Chậu

Chậu trồng sen đá phải là chậu đất nung. Chất liệu này sẽ làm mát rễ cây, thoát nước tốt mà giá thành lại vô cùng hợp lý.

Chuẩn bị phân bón

Đối với sen đá, phân bón thường được sử dụng có thể là phân bón tan chậm. Loại phân bón này bạn có thể trộn cùng với đất trồng, cũng có thể bón riêng. Tuy nhiên, nên cách 3 – 6 tháng mới bón nhé.

Cách trồng sen đá Đế Vương

>>> Tham khảo thêm: Sen Đá Mặt Trời: Đặc Điểm, Ý Nghĩa, Cách Trồng Và Chăm Sóc

Cách chăm sóc để sen đá Đế Vương lên màu đẹp

Để sen đá Đế Vương phát triển có màu đẹp, thì có rất nhiều yếu tố quyết định. Trong đó, phải kể đến một số yếu tố sau:

Yếu tố ánh sáng và nhiệt độ

  • Sen đá thực ra cũng không cần quá nhiều nắng nó vẫn có thể phát triển được. Nhưng nếu có thời gian và để cho cây lên màu đẹp nhất, bạn nên cho sen đá tắm nắng.
  • Tránh tắm nắng cho sen đá lúc buổi trưa gay gắt. Sẽ dẫn đến cây bị héo lá, cháy lá.
  • Nếu không được tiếp nhận đủ ánh nắng, sen đá sẽ dần chuyển sang màu xanh. Thân cây không tròn trịa nữa mà chúng dài ra. Chẳng khác nào cây xanh bị thiếu chất.

Yếu tố chất dinh dưỡng

Cây xanh nào cũng vậy, nếu được cung cấp chất dinh dưỡng vào đúng thời kỳ, chúng sẽ có thể tươi tốt và phát triển nhanh hơn. Sen đá cũng không phải ngoại lệ. Chất dinh dưỡng thường có trong các loại phân dơi,…nếu được bạn có thể đi thu nhận hoặc mua ở bên ngoài. Hoặc có thể dùng các loại chất dinh dưỡng đóng bao khác.

Việc cấp chất dinh dưỡng cho cây sẽ tạo điều kiện cho sen đá phát triển khỏe mạnh, lúc nào cũng xanh tươi tròn trịa.

Yếu tố độ ẩm

  • Đối với sen đá Đế Vương, nó có thể chịu hạn, nên bạn chỉ cần tưới nước đủ ẩm, khoảng 7 – 10 ngày thì tưới một lần.
  • Nên trồng sen đá bên ngoài trời sẽ tốt hơn là trồng sen đá trong nhà. Vì sẽ có khả năng thiếu gió. Mà thiếu gió, không thoáng mát, cây sẽ càng kém phát triển. 

Sâu bệnh

Sen đá là loại cây ít có sâu bệnh nhất. Nhưng không phải thế mà không nguy hiểm, sen đá vẫn có thể bị chết, úng rễ do các loại côn trùng gây ra. Một trong số đó phải kể đến là loài rệp sáp.

Bạn có thể sử dụng các loại thuốc thực vật, hoặc xịt bằng dầu neem để cải thiện.

Cách chăm sóc để sen đá Đế Vương lên màu đẹp

Sen đá Đế Vương thực sự là một cây cảnh tuyệt vời mà bạn nên sở hữu. Đẹp hơn nữa là bạn nên trồng trong bồn chậu hoặc dạng vườn đá. Loài sen đá này sẽ lấp đầy những khoảng trống và tạo thành những điểm chấm phá xanh, đỏ trong khu vườn.

5/5 - (1 bình chọn)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*